.. สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกค่ะ บล็อกนี้จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับการทำขนมง่ายๆ และสาระน่ารู้้ต่างๆมากมาย ..

วันจันทร์, ธันวาคม 13, 2553

ขนมปังทำให้แก่เร็ว จริงหรือ ?

            อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญ แต่น่าแปลกที่คนส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยให้ความสำคัญกับอาหารมื้อแรกของวันสักเท่าไรนัก อาจเป็นเพราะความเร่งรีบและต้องแข่งขันกับเวลา ทำให้อาหารเช้าที่ความจริงแล้วจะต้องเปี่ยมไปด้วยสารอาหาร ถูกลดทอนความสำคัญให้เหลือเพียงแค่"ขนมปังปิ้ง"เท่านั้น ...
     
     ด้วยความรวดเร็วและง่ายในการรับประทาน ขนมปังจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะที่สุด ... แต่เพื่อนๆ ทราบรึเปล่าคะว่า จริงๆ แล้วการรับประทานขนมปังบ่อยๆ เป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราก็ได้นะคะ

    
      จะเชื่อหรือไม่ก็ตามแต่ข้อเท็จจริงนี้ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้วว่า การที่เรารับประทานขนมปังปิ้งบ่อยๆ ติดต่อกัน จะทำให้เราแก่ชราลงอย่างรวดเร็ว และเป็นโรคเรื้อรังขึ้นได้


       ข้อเท็จจริงนี้ถูกยืนยันโดย โจเซฟีน ฟอร์บส์ นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันโรคหัวใจและเบาหวาน ไอดีไอ ที่ ได้ทำการศึกษาอาหารสามัญต่างๆ ตั้งแต่ขนมปังปิ้ง ครัวซองต์ ว่าขนมปังเหล่านั้นสามารถก่อสารเคมี ซึ่งกำลังเป็นที่สงสัยกันว่าทำให้เราแก่ลงได้อย่างรวดเร็ว และเป็นโรคเรื้อรังได้ โดยสารเคมีนั้นมีชื่อว่า เอจีอีส์ อยู่ในอาหาร นับตั้งแต่อาหารที่มีเนื้อสัตว์บดละเอียด ไปจนถึง เครื่องดื่มอัดลมและกาแฟ


     แล้วเพื่อนๆ ทราบรึเปล่าคะว่าการที่มีสารเอจีอีส์ สะสมอยู่ในร่างกายมากเกินไปจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกายของเรา ... เชื่อเถอะค่ะว่าคาดไม่ถึงแน่ๆ เพราะสารเคมีเอจีอีส์นั้นจะทำให้เราสามารถเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคผิวหนังเหี่ยวย่นซึ่งผิวที่มีอายุก็จะเหี่ยวย่นและมีการสะสมของเม็ดสีทั้งนี้อาหารที่อาจก่อนให้เกิดสารเคมีเหล่านี้ได้นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารแปรรูปที่มีปริมาณน้ำตาลหรือปริมาณไขมันสูง และผ่านการปิ้ง ย่าง หรือการทอดด้วยอุณหภูมิสูง
    


.. แบบนี้เราคงต้องหันมาให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารเช้า

ให้มากขึ้นซะแล้วล่ะค่ะ ขึ้นปล่อยให้ตัวเองมีนิสัย

กินง่าย อยู่ง่าย เอาสะดวกสบายเข้าว่ามากเกินไป เราอาจจะต้องมานั่งรักษาโรค

ที่เกิดขึ้นจากสารเคมีที่สะสมอยู่ในร่างกายของเราก็ได้นะคะ ..






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น